Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018
Vừa qua, Trường CĐN Việt Nam – Hàn Quốc TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trao thưởng cho giáo viên và sinh viên có thành tích cao trong Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018 và đón nhận quà tặng của Đại sứ Quán Hàn Quốc, Ngân hàng XNK Hàn Quốc (Keximbank).
Tới dự buổi lễ, Nhà trường vinh dự đón tiếp ông  Kim Bum Gu – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Yong Kyu – Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng XNK Hàn Quốc tại Hà Nội; ông Moon Sang Won – Phó Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng XNK Hàn Quốc tại Hà Nội; ông Lee Kab Seung – CT HĐQT Công ty Liên Doanh Y học Việt – Hàn. Về phía Sở LĐ-TB&XH Hà Nội có Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.

 

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 1Toàn cảnh buổi lễ.

Năm 2018 Nhà trường cử 2 sinh viên nghề CN Hàn tham dự Kỳ thi tay nghề thành phố và cả 2 sinh viên đều đạt thành tích cao: 1 giải Nhất và 1 giải Ba. Trong đó có sinh viên Nguyễn Công Cương đạt giải Nhất và được Thành phố Hà Nội chọn đại diện tham dự  Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018, kết quả em  Nguyễn Công Cương đã xuất sắc đạt Huy chương vàng.

 

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 2Bà Nguyễn Thanh Nhàn, PhóiGiám đốc sở LĐ-TB&XH và ông Bùi Kim Dương - Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà và tặng hoa chúc mừng Nhóm giáo viên Hướng dẫn và Nhóm chuẩn bị phôi.

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 3Ông Lee Kab Seung – CT HĐQT Công ty Liên Doanh Y học Việt – Hàn, Chuyên gia trưởng nghề Công nghệ Hàn tại Kỳ thi tay nghề Quốc gia 2018 và bà Nguyễn Thanh Nhàn PGĐ sở LĐ-TB&XH Hà trao quà và tặng hoa chúc mừng cho sinh viên Nguyễn Công Cương, đạt Huy chương vàng nghề CN Hàn tại Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018.

 

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc TP Hà Nội tuy mới được thành lập năm 2013 và đi vào tuyển sinh năm học đầu tiên năm 2015 nhưng Nhà trường luôn được sự quan tâm của Các cấp lãnh đạo, đặc biệt là sự quan tâm hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc như Đại sứ quán Hàn Quốc, Ngân hàng Xuất nhập khẩu hàn Quốc, các Trường bạn Bên Hàn Quốc như Đại học bách khoa HQ (Korea polytechnics), Đại học Khoa học và giáo giục HQ (Koreatech) học viên Công nghệ Yeoju…, các công ty Hàn Quốc như: Công ty Liên doanh Y học Việt – Hàn (Vikomed), Công ty LSIS Vina, Công ty Samsung…

 

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 4Ông Kim Bum Gu – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN lên trao tặng quà cho Nhà trường

Sự quan tâm hợp tác và giúp đỡ không ngừng này là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến sự thành công của Nhà trường trong những năm qua, điều đó được minh chứng bởi thành tích của học sinh sinh viên và giáo viên nhà trường. Để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động và những thành công trên, Tại buỗi Lễ, Nhà trường tổ chức Trao thưởng giáo viên và sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018 và đón nhận quà tặng của Đại sứ Quán Hàn Quốc, Ngân hàng XNK Hàn Quốc.

 

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 5Ông Park Yong Kyu – Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng XNK Hàn Quốc tại HN trao tặng quà cho Nhà trường.

 

Ngân hàng XNK Hàn Quốc là đại diện Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc-EDCF, là Nhà tài trợ cho Dự án Thành lập 5 Trường Cao đẳng nghề đã giúp đỡ Nhà trường rất lớn ngay từ khi Dự án được thành lập. Không dừng lại khi dự án kết thúc, Ban lãnh đạo của Keximbank, đặc biệt là Ông Park Yong Kyu – Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng XNK Hàn Quốc tại Hà Nội luôn sát cánh cùng Nhà trường để hỗ trợ cho sự phát triển của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Bum Gu – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chúc mừng cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt thành tích cao trong kỳ thi tay nghề quốc gia vừa qua. “Được thăm nhà trường và dự buổi lễ hôm nay là niềm vui rất lớn đối với tôi. Gần đây mối quan hệ Viêt Nam - Hàn Quốc ngày càng trở lên gần gũi, các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn. Trên thực tế cho thấy, nguồn nhân lực ở Việt Nam rất lớn, nhưng nguồn nhân lực có tay nghề cao còn hạn chế. Những bạn sinh viên của trường CĐN Việt Nam – Hàn Quốc TPHN đều là những người có tay nghề cao, kỷ luật tốt. Tôi rất mong nhà trường tiếp tục phát triển, sinh viên của trường sẽ trở thành những người thợ có tay nghề cao, từ đó giúp Việt Nam vươn tầm, sánh ngang cùng các nước có tay nghề cao trên thế giới”.

 

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 6Ông Kim Bum Gu – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được. “Để có được thành công này, đã đổ ko biết bao nhiêu mồ hôi và sức lực của thầy trò nhà trường, đặc biệt em Nguyễn Công Cương, đã xuất sắc đạt huy chương vàng trong kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018”.

Vinh danh sinh viên đạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 - Ảnh 7Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH Hà Nội

“Trường cao đẳng nghề Việt Nam– Hàn Quốc TPHN là một trong 3 trường công lập của thành phố Hà Nội, được thành phố đầu tư đồng bộ và chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ rất nhiều về mặt cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, chương trình, giáo trình và đào tạo giáo viên để nhà trường có cơ ngơi hoàn chỉnh, một hệ thống trang thiết bị đạt chuẩn. Hướng tới xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn của Hàn Quốc và là 1 trong 3 trường của thành phố đào tạo nghề đạt chuẩn quốc gia và thế giới vào năm 2020. Tuy chỉ mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014, đến nay chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, trường đã đạt được những thành tích cao, đây có thể nói là thành công rực rỡ của nhà trường, đóng góp vào sự phát triển chung trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp của Thủ đô. Đặc biệt ghi một dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của nhà trường, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng đáp ứng với yêu cầu của thị trường”, bà Nhàn khẳng định.
Nguồn: Báo Dân sinh cơ quan của Bộ LĐ - TB&XH

Tác giả bài viết: 0918491541