Rss Feed

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIỆT NAM - HÀN QUỐC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Lễ ký kết hợp tác đào tạo nghề với trường đại học Jochu- Hàn Quốc

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/12/2017 20:33 - Người đăng bài viết: Ban truyền thông
Ngày 20/12, Trường cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường đại học Jochu-Hàn Quốc. Trong biên bản ghi nhớ, Hai bên đã hướng tới việc thành lập Trung tâm dạy tiếng Hàn phục vụ cho các em SV Việt Nam muốn du học hoặc sang lao động tại Hàn Quốc đống thời 2 trường cùng nhau mở thêm nghề tạo mẫu tóc và làm đẹp tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc dự kiến khai giảng trong năm 2018. Trước khi buổi lễ ký kết được diễn ra, nhà trường đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018. Tới dự lễ khai giảng và chứng kiến lễ ký kết có đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TBXH, lãnh đạo sở LĐ-TBXH, các ban ngành trực thuộc TP. Hà Nội cùng các đối tác của nhà trường và hàng nghìn sinh viên đang học tập tại trường.
Trường cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp
 

Tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Công Truyền, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và kết quả tuyển sinh năm học 2017-2018: “Năm học 2017-2018 là năm học thứ ba Nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh và đào tạo tiếp tục thành công, đạt kết quả tốt với số HS-SV khóa 3 là: 614 em nâng tổng số HS-SV toàn trường bao gồm cả 3 khóa lên gần 1800 em. Kết quả tuyển sinh trên đã phản ánh được uy tín của Nhà trường trong công tác đào tạo nghề. Có được kết quả đó là nhờ sự không ngừng cố gắng trên mọi mặt công tác của tập thể thầy và trò toàn trường trong suốt năm học 2016-2017. Thành công đó thể hiện ở các phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt; thi đua kết hợp thực tập với sản xuất; tăng cường quan hệ với doanh nghiệp; sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí từ ngân sách Thành phố Hà Nội cấp cũng như kinh phí ủng hộ của các trường, các cơ quan doanh nghiệp…”

“Trong năm học vừa qua, bằng những nỗ lực nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu “100% giáo viên Nhà trường tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp khoa; 08 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp trường; Trường chọn cử 03 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố Hà Nội (Thầy Nguyễn Văn Ninh: Giải nhất nghề Hàn; Thầy Nguyễn Anh Dũng: Giải nhất nghề Điện tử công nghiệp; Cô Trần Thị Thư giải nhì nghề Cắt gọt kim loại và Nhà trường đạt giải Nhì toàn đoàn trên tổng số 39 trường Cao đẳng và trung cấp tham dự. Không chỉ vậy năm vừa qua nhà trường cử 2 sinh viên đi học tại ĐH Giáo dục và Công nghệ Hàn Quốc( Korea Teach) theo chương trình trao đổi SV với Korea Teach . Trong đó sinh viên Nguyễn Thị Thu vinh dự khi được tham dự Hội nghị kỷ niệm 30 năm thành lập quỹ EDCF và giới thiệu chương trình chia sẻ hiểu biết Hàn Quốc, em được trực tiếp Phó Thủ tướng mời tham dự và tặng quà. Đây là vinh dự không chỉ riêng em Thu mà còn cho cả nhà trường”, thầy Truyền nói.

Thầy Nguyễn Công Truyền, Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc.

Năm 2017 là năm trường đẩy mạnh quan hệ với doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo, nâng cao chất lượng về kiến thức, tay nghề, tác phong công nghiệp cho Học sinh- Sinh viên đặc biệt là các em khóa 1 và khóa 2.  “Phong trào thực tập gắn với sản xuất, nhà trường kết hợp cùng doanh nghiệp đã bước đầu thu được kết quả tốt; không những nâng cao thu nhập cho Cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên mà còn giúp cho quá trình đào tạo luôn gắn với thực tiễn, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và tay nghề cho cả thầy và trò”, thầy Nguyễn Công Truyền nhấn mạnh.

Trường cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc là một trong những trường tiên phong tại Việt Nam có mô hình đào tạo nghề liên kết với nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Năm học 2016- 2017 Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh quan hệ quốc tế đặc biệt là với các trường ĐH và CĐ Hàn Quốc theo đúng chủ trương, định hướng của UBND TP Hà Nội. Điểm nhấn quan trọng của công tác này vào tháng Tư năm 2017, Trường CĐN VN-HQ TPHN đã trở thành thành viên sáng lập của hiệp hội dạy nghề quốc tế TVET bao gồm 17 nước từ các khu vực Đông Nam Á, Châu Mỹ, Châu Phi trong đó Hàn Quốc làm chủ trì. Hiệp hội đã đại hội lần 1 vào tháng 10/2017, và đại hội lần 2 dự kiến sẽ tổ chức tại Việt Nam và Nhà trường sẽ là đơn vị được lựa chọn đăng cai. Trên cơ sở là thành viên sáng lập tổ chức giáo dục nghề nghiệp quốc tế, năm 2017 đã có 2 SV của trường được tài trợ học bổng để học nâng cao tại Đại học Công nghệ Hàn quốc (KOREA TECH), năm 2018 sẽ tiếp tục đưa Giáo viên và sinh viên sang học tập tại đây.

Các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2016-2017 được trao học bổng

Thêm một điểm mới rất quan trọng,Nhà trường đã thiết lập quan hệ với Học viện JOCHU- là một học viện lớn, đã có bề dày về công tác đào tạo nghề tại Hàn Quốc. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018, Hai bên đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác hướng tới việc thành lập Trung tâm dạy tiếng Hàn phục vụ cho các em sinh viên Việt Na muốn du học hoặc sang lao động tại Hàn Quốc đống thời 2 trường đang cùng nhau mở thêm nghề tạo mẫu tóc và làm đẹp tại trường cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc dự kiến khai giảng trong năm 2018.

Cũng tại lễ khai giảng, nhà trường đã tiếp nhận tài trợ học bổng từ Công ty TNHH Hệ thống Công nghiệp LS vina: 20 triệu; Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường: 10 triệu; Công ty CP Kim khí Thăng Long: 5 triệu; Công ty CP tập đoàn JVS: 5 triệu. Toàn bộ số tiền sẽ được đưa vào quỹ học bổng của nhà trường để trao cho những em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học tới.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng ký thành viên