THẦY GIÁO BÙI KIM DƯƠNG – NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Chủ tịch Hồ chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức Cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Lời căn dặn ấy đã in sâu trong tâm trí thầy Bùi Kim Dương – Phó bí thư chi bộ – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Hàn Quốc T.P Hà Nội. Một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện đối với đồng nghiệp, với phụ huynh và học sinh. Ấn tượng sâu sắc nhất ở thầy là nụ cười nhân hậu, nụ cười xóa tan khoảng cách giữa “Sếp” và nhân viên – Hiệu trưởng và phụ huynh.

Thầy Bùi Kim Dương công tác tại Hàn Quốc

  Hơn nửa cuộc đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, từ một thầy giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ đến nay trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy. Thầy đã công tác tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác nhau. Năm 2016 đến nay thầy công tác tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Hàn Quốc T.P Hà Nội. Được cấp trên tin tưởng và toàn bộ CBGVNV trong nhà trường tín nhiệm năm 2016 thầy được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng nhà trường. Sau những năm rèn luyện và phấn đấu, năm 2024 thầy đã được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc T.P Hà Nội. Dù ở cương vị nào, thầy cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tham gia các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  Đồng thời, thầy luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện giúp đỡ để họ công tác tốt. Thầy đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, thầy vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của nhà nước và ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân thầy tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Ngoài ra, thầy còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Với cương vị là phó bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy luôn trăn trở “làm thế nào để thu hút học sinh, làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng, để phụ huynh gửi gắm con em ở ngôi trường này. Thế mà, người quản lí ấy không hề “nản” dẫu biết rằng đây thực sự là khó khăn lớn đối với hiệu trưởng mới vừa mới nhận quyết định. Nhưng rất nhanh chóng, với kinh nghiệm của mình, thầy đã hòa nhập với môi trường làm việc mới rất nhanh, nắm bắt và hiểu rõ về mọi hoạt động.

  Công tác chuyên môn, chất lượng dạy và học luôn được thầy quan tâm ưu tiên hàng đầu. Cách làm việc đầy sáng tạo của thầy đó là luôn huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, thầy đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên , từng tổ chuyên môn, áp dụng đúng và xuyên suốt năm học mới này với chủ đề: “Giỏi tay nghề , vững tương lai”, “Công nghệ thông tin hướng tới chuyển đổi số.” Thầy luôn có chỉ đạo sát sao đến từng bộ phận, giáo viên, đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Thầy liên kết với trường bạn để tổ chức tập huấn các phương pháp dạy học mới cho giáo viên. Thầy luôn tạo điều kiện cho giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp, thầy luôn quan tâm hỏi han động viên chia sẻ kinh nghiệm cho giáo viên.

  Với thầy trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, thầy luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc. Là người đứng đầu đơn vị, thầy luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Mỗi công việc trong trường đều được thầy giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được thầy tháo gỡ. Thầy có phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi. Ngoài ra, thầy luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ giáo viên, gần gũi, động viên, chia sẻ những khó khăn khúc mắc kịp thời. Ở bên thầy, tôi thấy mình được trưởng thành hơn mỗi ngày.

  Là người “Đứng mũi chịu sào” thầy không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục và diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch, đẹp làm sao xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, đáp ứng mục tiêu giáo dục lấy chất lượng đào tạo làm trung tâmt.

 Thầy luôn tích cực tham gia các phong trào văn hoá – văn nghệ của địa phương. Đặc biệt với các phong trào ủng hộ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa hay các chuyến đi ủng hộ, thiện nguyện, thầy luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ủng hộ do trường, ngành học và địa phương phát động. Tuyên truyền vận động người thân, gia đình, bạn bè, động nghiệp, tích cực hưởng ứng các hoạt động ủng hộ như: Ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ biển đảo.

 Sau nhiều nỗ lực, cố gắng trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Hàn Quốc T.P Hà Nội của chúng tôi ngày càng phát triển toàn diện, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và giáo dục sinh viên trong nhà trường được nâng cao, trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh, là nơi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ trẻ. Và hơn tất cả những gì đạt được đó là sự tin yêu của phụ huynh học sinh đối với thầy và đối với nhà trường, là tình cảm yêu thương đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

 Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên tấm lòng chân thành yêu thương trẻ là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến phương pháp và chất lượng giáo dục nghề nghiệp, cải tiến công tác quản lý nhiều sáng tạo đem lại hiệu quả cao. Những điều đó luôn hội tụ ở thầy, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, nhà giáo Bùi Kim Dương không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam-Hàn Quốc T.P Hà Nội noi theo, học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu.

Comments

No comments for this content.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nộp hồ sơ online
Translate »