Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội: Hợp tác quốc tế để đào tạo gắn với thực tiễn

Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội: Hợp tác quốc tế để đào tạo gắn với thực tiễn
Ngay từ khi đi vào hoạt động Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc đã xác định được việc quan hệ tốt với các doanh nghiệp là vấn đề then chốt để thực hiện thành công 3 khâu trọng tâm trong dạy nghề của nhà trường là: "tuyển sinh-Đào tạo-Giới thiệu việc làm".
 Tạo việc làm cho sinh viên khi ra trường đang là một vấn đề bức bách, nan giải không chỉ của các trường Đại học mà còn là những vấn đề luôn được trú trọng hàng đầu của các trường cao đẳng, trung cấp nghề hiện nay.

Ý thức được vấn đề, Nhà trường đã xác định việc quan hệ tốt với các Doanh nghiệp là vấn đề then chốt để thực hiện thành công 3 Khâu trọng tâm trong dạy nghề của nhà trường là: TUYỂN SINH - ĐÀO TẠO - GIỚI THIỆU VIỆC LÀM

Tại các năm học Nhà trường đều đẩy mạnh những hoạt động quan hệ Doanh nghiệp như: Liên hệ các doanh nghiệp cho các chuyên gia khảo sát để xây dựng Bộ cẩm nang quan hệ trường- ngành. Nhà trường đã phối hợp với Doanh nghiệp trên địa bàn để cho HSSV tới tham quan doanh nghiệp; triển khai một số mô đun thực hành tại các doanh nghiệp dưới hình thức thuê Nhà xưởng và máy móc thức hành giá ưu đãi. Một số doanh nghiệp tài trợ học bổng cho HSSV có thành tích học tập tốt và khen thưởng cho HSSV vượt khó học giỏi: Hiện nay các Doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tài trợ quỹ khuyến khích học nghề được gần 200 triệu đồng

ThS. Nguyễn Công Truyền - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường và TGĐ Công ty TNHH LSIS-Vina  ký Biên bản hợp tác
 

Thầy Nguyễn Công Truyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm 2017 vừa qua, nhà trường đã đẩy mạnh quan hệ với doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo, nâng cao chất lượng về kiến thức, tay nghề, tác phong công nghiệp cho Học sinh - Sinh viên đặc biệt là các em khóa 1 và khóa 2. “Phong trào thực tập gắn với sản xuất, nhà trường kết hợp cùng doanh nghiệp đã bước đầu thu được kết quả tốt; không những nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên mà còn giúp cho quá trình đào tạo luôn gắn với thực tiễn, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và tay nghề cho cả thầy và trò”, thầy Nguyễn Công Truyền nhấn mạnh.

Trường cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc là một trong những trường tiên phong tại Việt Nam có mô hình đào tạo nghề liên kết với nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc.


Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc trở thành thành viên sáng lập tổ chức TVET-Campus

Năm học 2016 - 2017 nhà trường đã đẩy mạnh quan hệ quốc tế đặc biệt là với các trường ĐH và CĐ Hàn Quốc theo đúng chủ trương, định hướng của UBND TP Hà Nội. Điểm nhấn quan trọng của công tác này vào tháng 4 năm 2017, nhà trường đã trở thành thành viên sáng lập của Hiệp hội dạy nghề quốc tế TVET-CAMPUS bao gồm 17 nước từ các khu vực Đông Nam Á, Châu Mỹ, Châu Phi trong đó Hàn Quốc làm chủ trì. Hiệp hội đã đại hội lần 1 vào tháng 10/2017, đại hội lần 2 dự kiến sẽ tổ chức tại Việt Nam, trường sẽ là đơn vị được lựa chọn đăng cai. Trên cơ sở là thành viên sáng lập tổ chức giáo dục nghề nghiệp quốc tế, năm 2017 đã có 4 SV của trường được tài trợ học bổng để học nâng cao tại Đại học Công nghệ Hàn quốc (KOREA TECH), năm 2018 sẽ tiếp tục đưa giáo viên và sinh viên sang học tập tại đây.


Em Nguyễn Thị Thu, sinh viên khóa 1 đại diện cho các bạn sinh viên nhà trường nói riêng cũng như sinh viên Việt Nam nói chung tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và ra mắt Chương trình chia sẻ hiểu biết của Hàn Quốc (KSP) do Bộ tài chính-chiến lược Hàn Quốc tổ chức tại Seoul, vinh dự đượng nhận quà từ Tổng thống Hàn Quốc 


Được biết, nhà trường đã thiết lập quan hệ với Học viện YEOJU - là một học viện lớn, đã có bề dày về công tác đào tạo nghề tại Hàn Quốc. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018, hai bên đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác hướng tới việc thành lập Trung tâm dạy tiếng Hàn phục vụ cho các em sinh viên Việt Nam muốn du học hoặc sang lao động tại Hàn Quốc đồng thời 2 trường đang cùng nhau mở thêm nghề tạo mẫu tóc và làm đẹp tại trường và dự kiến khai giảng trong năm 2018

Cuối năm 2017 nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty Yuil và Geosan tại Hàn Quốc để tạo cơ hội việc làm tại Hàn Quốc cho các sinh viên ra trường, đồng thời năm 2018 nhà trường sẽ cùng công ty Yuil thành lập trung tâm nghiên cứu và thực nghiệm sản xuất điện - điện tử với dây truyền máy móc hiện đại do công ty Yuil tài trợ.


Ngoài ra, nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp bồi dưỡng và đánh giá tay nghề cho xuất khẩu lao động ra nước ngoài được hơn 500 lượt người.

Đặc biệt Nhà trường cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bách Khoa Hàn Quốc (KOPO) và cụ thể hóa bằng việc cùng hợp tác xây dựng Trung tâm bồi dưỡng công nghệ cao cho giáo viên dạy nghề (TOT center) tại nhà trường.

Nguồn tin: baodansinh.vn