Rss Feed

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIỆT NAM - HÀN QUỐC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Phát động Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2021

Đăng lúc: Thứ ba - 09/03/2021 19:28 - Người đăng bài viết: Ban truyền thông
Phát động Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2021
Phát động Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2021: Chinh phục công nghệ, thoả niềm đam mê!
Là sân chơi Tin học văn phòng lớn nhất cả nước được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên chờ đón hàng năm, cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2021 đã chính thức được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam và Tập đoàn Viettel phát động trên cả nước. Hi vọng rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để các bạn trẻ đam mê Tin học tiếp tục được tranh tài và ghi dấu ấn trên sân chơi ý nghĩa này.
 

 
Trải qua 11 mùa giải thành công với bảng vàng thành tích đáng tự hào của tuổi trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế, MOSWC – Viettel ngày càng được khẳng định là không gian thú vị dành cho các bạn học sinh, sinh viên đam mê chinh phục công nghệ và mong muốn phát triển toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc trong tương lai. Cuộc thi dành cho bạn trẻ độ tuổi từ 13 đến 22 nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint không chỉ ở quy mô trong nước và trên phạm vi toàn thế giới.
 
Mặc dù dịch bệnh lại gõ cửa Việt Nam đúng thời điểm phát động mùa giải năm nay, Ban tổ chức Cuộc thi vẫn nỗ lực duy trì sân chơi ý nghĩa này để chào đón và mang đến cơ hội toả sáng cho những tài năng Tin học trên mọi miền đất nước. Bên cạnh những hỗ trợ tối đa cho các đội tuyển và thí sinh tham dự Cuộc thi, thể lệ MOSWC – Viettel năm nay còn có một số điểm mới nổi bật nhằm tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn hơn cho tất cả các đối tượng dự thi.
Link Thể lệ chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY
 
Cơ hội rộng mở cho khối THCS, THPT không chuyên
 
Căn cứ theo Thể lệ mùa giải MOSWC-Viettel 2021, trong trường hợp các Sở Giáo dục và các Tỉnh thành đoàn không thể tổ chức chọn lọc đội tuyển cấp tỉnh thành tham gia cuộc thi thì các trường THCS, THPT không chuyên trên địa bàn đó sẽ được trực tiếp cử đội tuyển của trường mình tới Ban tổ chức để tham gia cuộc thi. Quy định mới này là một thay đổi mang tính bước ngoặt và chưa từng có tiền lệ, nhằm mang đến cơ hội rộng mở hơn cho tất cả đối tượng học sinh phổ thông các cấp được thoả sức thể hiện tài năng của mình trên một sân chơi uy tín, công bằng và bình đẳng.
 
Số lượng thí sinh mỗi đội tuyển lớn nhất từ trước đến nay
 
Không chỉ mở rộng về đối tượng đội tuyển được đăng ký trực tiếp với BTC cấp quốc gia, Cuộc thi năm nay còn có sự điều chỉnh đáng kể về số lượng thí sinh tham gia thuộc mỗi đội tuyển. Cụ thể:
- Mỗi Tỉnh, thành Đoàn hoặc Sở GD&ĐT được cử tối đa 30 thí sinh cho mỗi môn thi (TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cử tối đa 60 thí sinh cho mỗi môn thi) được tuyển chọn từ các trường THCS và THPT (không bao gồm các trường THPT chuyên).
- Mỗi học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT chuyên cử tối đa 20 thí sinh cho mỗi môn thi.
- Tối đa 450 thí sinh tự do sẽ được chọn lọc để tham gia Vòng loại quốc gia MOSWC-Viettel 2021. Link đăng ký thí sinh tự do: TẠI ĐÂY
 
Điểm đối mới này sẽ tạo điều kiện cho đông đảo thí sinh có thể tham gia cuộc thi hơn, nhưng đồng thời cũng gia tăng thử thách cho các thí sinh trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mỗi nội dung trong mùa giải 2021.
 
Giải thưởng hấp dẫn, đặc biệt với các thí sinh vùng xa
 
Cơ cấu giải thưởng Quốc gia của cuộc thi rất hấp dẫn với 3 Giải Nhất, 9 Giải Nhì, 18 Giải Ba, 45 Giải Khuyến khích, 3 Giải Triển vọng cùng các giải cá nhân và tập thể khác tương ứng với 3 nội dung thi. Tổng giá trị giải thưởng cấp quốc gia lên tới hàng tỷ đồng.
 

Đoàn Việt Nam tiếp tục giữ vững phong độ với vị trí tốp 10 đội tuyển MOSWC mạnh nhất Thế giới trong nhiều năm liên tiếp.
 
3 nhà Vô địch quốc gia của 3 nội dung thi sẽ được vinh dự trở thành các Đại sứ, mang trên vai trọng trách đại diện quốc gia tranh tài với bạn bè năm châu. Tại VCK thế giới, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba. Đây không chỉ là dịp hiếm có để các bạn trẻ Việt Nam thực hiện “giấc mơ Mỹ” ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn là cơ hội quý giá để các bạn khẳng định tài năng của tuổi trẻ Việt Nam trên trường quốc tế và mang vinh quang về cho đất nước.
 
Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức đã ban hành một cơ cấu giải thưởng đặc biệt nhằm khích lệ các bạn thí sinh ở vùng xa, nơi điều kiện học tập tin học còn hạn chế. Theo đó, các thí sinh thuộc 1 trong 3 khu vực: Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long cũng như các thầy cô giáo của các bạn sẽ có cơ hội được vinh danh cấp khu vực với tổng số 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 30 giải KK cá nhân và 3 giải Giáo viên Tin học xuất sắc nhất cho mỗi khu vực nêu trên.
 

Ba nhà vô địch MOSWC – Viettel 2020 nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi
 
Mong rằng với những điểm đổi mới trong thể lệ năm nay, MOSWC sẽ tiếp tục là sân chơi Tin học hấp dẫn lớn nhất cả nước, nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo của các tài năng Tin học trẻ khắp mọi miền đất nước!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn Hải
Nguồn tin: Khoa CNTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng ký thành viên